Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Mang thai 3 tháng đầu là thời điểm mẹ bắt đầu những dấu hiệu có thai . Việc chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và trẻ , những hạn chế mẹ cần chú ý để bảo vệ con .

3 Tháng cuối thai kỳ là sự tăng cân nhanh chóng của trẻ và những sự chuẩn bị của mẹ để đón con chào đời.

Trong giai đoạn này, bạn nên bắt đầu nghĩ đến cách cho con bú, học cách phát hiện những dấu hiệu sắp sinh và tìm hiểu về sinh mổ.

Mang thai tháng đầu

Sự thay đổi về sinh lý

Trong giai đoạn này, thai phụ không có cảm giác gì đặc biệt, thường vẫn chưa biết được mình đã mang thai.

Độ to nhỏ của tử cung vẫn chưa có gì khác biệt so với lúc chưa mang thai. Trong thời kỳ này, những thai phụ tương đối nhạy cảm sẽ cảm thấy có triệu chứng giống như bị cảm, sốt nhẹ, uể oải. Một số ít thai phụ đã xuất hiện phản ứng mang thai như buồn nôn.

Buồng trứng bắt đầu tiết ra hóc môn hoàng thể. Hóc môn này sẽ kích thích tuyến vú phát triển. Thai phụ sẽ cảm thấy bầu vú hơi căng cứng, đầu vú trở nên sẫm màu và nhạy cảm hơn, chỉ cần chạm nhẹ vào là cảm thấy đau. Nhưng cũng có một số thai phụ lịa không hề cảm nhận được.

Triệu chứng mang thai

– Nhịp tim tăng khoảng 10 nhịp/phút.

– Ngực hơi căng cứng.

– Có trường hợp có cảm giác buồn nôn.

– Cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

– Chậm kinh

– Đau lưng

Cách xử trí

– Đừng chống lại những cơn mệt mỏi của mình. Nếu được hãy sắp xếp thời gian để được nghỉ ngơi nhiều hơn.

– Nếu buồn nôn, hãy ăn các loại bánh nướng giòn có thể làm giảm chứng buồn nôn của bạn.

Mang thai 3 tháng cuối thai kỳ

– Bụng phát triển

– Tăng cân

– Vết dãn da

– Trứng cá

– Thay đổi sắc tố da

– Nám da

– Nổi mạch máu

– Giãn tĩnh mạch

– Ra mồ hôi và nổi ban đỏ

– Phù nề

– Rụng tóc

Dinh dưỡng và ăn uống

Nhu cầu năng lượng của mẹ lúc này là 2550 kcal/ngày, tăng 350 kcal so với mức bình thường.

Bổ sung đạm, tinh bột, chất béo từ các nguồn thức ăn như đậu tương, đậu xanh, vừng lạc, thịt cá… để tăng đủ lượng dưỡng chất cho cơ thể

Tiếp tục duy trì chế độ ăn uống sạch sẽ, tránh chất kích thích (caffein, cồn…) và các thực phẩm có nguy cơ nhiễm thủy ngân, nhiễm chất độc hại.

Nên uống nhiều nước lọc, hạn chế đồ uống ngọt hoặc có ga

Nên ăn đều và có bữa phụ, tránh bỏ bữa hoặc ăn kiêng

Bổ sung vitamin D từ thức ăn, đặc biệt là mùa đông

Thuốc và vitamin

Các loại vitamin, khoáng chất vẫn có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là để phát triển cho thai nhi, vì vậy các loại vitamin A,B,C,D…, các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm… vẫn hết sức cần thiết.

Sử dụng thuốc vẫn phải theo chỉ định, không tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào, kể cả Đông Y.

Tránh những loại thuốc nhuộm tóc, thuốc bôi mặt…

Có thể bổ sung vitamin, khoáng chất theo nhu cầu, chẳng hạn vitamin D vào mùa đông, magiê nếu bị chuột rút, mất ngủ…

Giấc ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ

Nguồn năng lượng của bạn sẽ có thể giảm xuống khi bạn ở tháng thứ 9 của thai kỳ. Do đó, bạn có thể bắt đầu hoạt động chậm lại. Đây là một hiện tượng bình thường. Điều quan trọng là bạn cần phải nghỉ ngơi đủ ngay cả khi có thể việc chìm vào giấc ngủ đối với bạn sẽ trở nên khó khăn hơn khi cơ thể bạn lớn hơn. Những cử động của thai nhi, việc phải chạy vào toilet thường xuyên và sự tăng chuyển hóa của cơ thể có thể làm giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Hãy thử những cách sau để có thể ngủ được trong 3 tháng cuối thai kỳ:

Tránh ăn nhiều trong vòng 3 giờ trước khi ngủ.

Tập những bài vận động nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ.

Tránh ngủ quá lâu vào ban ngày

Hãy nói chuyện với chồng, bạn, bác sĩ, hoặc nữ hộ sinh để làm giảm stress.

3 nhận xét:

  1. Địa chỉ gắn bi uy tín hcm.Những loại thức ăn giúp tăng kích thước cậu nhỏ thường là những loại có chứa nhiều Vitamin C, B, các loại chất đạm, axit amin có tác dụng tăng cường testosterone trong máu giúp máu lưu thông tốt hơn từ đó sẽ làm to kích thước cậu nhỏ.Những loại thịt bò, thịt chó giàu đạm và vitamin B và các dưỡng chất khác chi phí deo bi vao duong vat . Đây là những loại thức ăn được cho là tăng cường độ dẻo dai cũng như sức chịu đựng cho cậu nhỏ của bạn. Các bạn nên có chế độ phân chia ăn các loại thịt theo từng tuần tránh nhàm chán ăn không ngon miệng thì nên ăn khoảng 2 đến 3 lần các loại thịt này trong 1 tuần nhé.Việc ăn nhiều loại thức ăn chứa nhiều chất oxi hóa sẽ làm cho hệ sinh dục của bạn chống được các lão hóa do thời gian hay tuổi tác một cách hiệu quả chi phí cu gắn bi . Những loại như: nước ép trái cây đặc biệt là táo một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn dầu ô liu các loại chocolate làm tăng lượng máu cho cơ thể một cách tự nhiên giúp tăng kích cỡ cậu nhỏ trong một thời gian ngắn.Ngoài ra, nam giới cần từ bỏ những thói quen xấu để làm cậu nhỏ to và dài hơn http://bacsitructuyen.edu.vn/danh-muc/gan-bi-duong-vat.html . Những thứ như thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích khác ảnh hưởng rất nhiều đến việc tăng trưởng kích thước cậu nhỏ của bạn đó chính vì thế việc hạn chế những loại chất kích thích này sẽ góp phần làm to cậu nhỏ một cách hiệu quả nhất.Thông thường các loại hải sản như cá, cua biển , chạch đặc biệt là các loại cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều các chất đạm.Phương pháp này khi nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực tế, http://xetnghiemsuimaoga.net/chuyen-de/keo-dai-duong-vat.html cắt tỉa lông mu có thể giúp “cậu nhỏ” trông lớn hẳn lên.Là cách làm tăng kích thước cậu nhỏ đơn giản nhất bạn có thể áp dụng . Điều này cũng giống như khi bạn cắt tóc khuôn mặt bạn sẽ to lên, http://catmimat.edu.vn/suc-khoe/ gọn gàng và sạch sẽ hơn nếu cắt tóc thường xuyên.Hiệu quả nhanh nhất để tăng kích cỡ cậu nhỏ lớn hơn là tắm nước ấm trước khi quan hệ tình dục. . Và “cậu nhỏ” khi mới tắm xong http://dakhoaaua.vn/ cũng dễ dàng cương cứng hơn và khỏe hơn.


    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn, bài viết rất hay Phòng khám đa khoa ÂU Á Các bạn có thắc mắc về phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại :hãy gọi ngay cho tôi để được hỗ trợ miễn phí phòng khám bệnh trĩ ở tphcm Đây là địa chỉ uy tín để các bạn tham khảo : Phòng khám nam khoa với hơn 13 năm điều trị bệnh trĩ


    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
    hộ CHĂN GA GỐI SÔNG HỒNG
    *********************************************************************************************
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
    ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
    Website: www.thegioidemonline.com

    Trả lờiXóa