Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

GiadinhNet – Nếu trẻ không được chữa trị, bệnh sẽ gây ra biến đổi ở xương (thóp rộng và lâu kín, có các bướu trán, lồng ngực biến dạng, các đầu xương cổ tay, cổ chân bè ra…). Nhiều trường hợp trẻ bị còi xương nặng xuất hiện di chứng chuỗi hạt sườn, dô ức gà, chân cong hình chữ X, chữ O…


Trẻ nhỏ nhà tôi được hơn 8 tháng, cân nặng 10kg, cháu hay ra mồ hôi ở vùng đầu và chán. Xin bác sỹ cho biết nguyên nhân và biện pháp chữa trị. Cháu đang uống thêm vitamin D, mỗi ngày một giọt vào buổi sáng



Trẻ bị ra nhiều mồ hôi, dấu hiệu của bệnh gì? 1


Bác sĩ trả lời:


Chào bạn!

Còi xương là một bệnh loạn dưỡng xương do thiếu hoặc rối loạn chuyển hóa vitamin D trong cơ thể. Bệnh do cơ thể thiếu hụt vitamin D, làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu, chuyển hóa canxi và phốt pho (là những chất cần thiết cho sự phát triển của xương). Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi, khi hệ xương phát triển mạnh.


Biểu hiện khi bị bệnh còi xương, trẻ thường quấy khóc, ngủ không yên giấc, giật mình, ra nhiều mồ hôi lúc ngủ. Theo dõi trẻ thấy xuất hiện rụng tóc vùng sau gáy tạo thành hình vành khăn, răng mọc chậm, chậm biết lẫy, biết bò, đi, đứng…


Nếu trẻ không được chữa trị, bệnh sẽ gây ra biến đổi ở xương (thóp rộng và lâu kín, có các bướu trán, lồng ngực biến dạng, các đầu xương cổ tay, cổ chân bè ra…). Nhiều trường hợp trẻ bị còi xương nặng xuất hiện di chứng chuỗi hạt sườn, dô ức gà, chân cong hình chữ X, chữ O…


Với trường hợp của bé nhà bạn, hiện tượng hay vã mồ hôi ở đầu và chán có thể là biểu hiện của bệnh lý còi xương ở trẻ. Tuy nhiên, bạn cung cấp quá ít thông tin, chỉ hiện tượng này thì chưa đủ để kết luận bệnh lý. Bạn có thể tiếp tục cho bé uống vitamin D và bổ sung thêm canxi. Bên cạnh đó bạn nên cho bé tắm nắng vào buổi sáng, khoảng 10 phút/ngày ( nắng sáng sớm), tiền tố vitamin D trên da trẻ sẽ được chuyển thành vitamin D. Một số thực phẩm sẵn có chứa nhiều canxi mà bạn có thể dùng nấu cho bé là vừng đen, rau ngót, rau đay, rau muống, cua, tép khô, ốc, tôm, cá mè, lòng đỏ trứng, hến, sữa bò tươi, sữa chua… và theo dõi thêm các biểu hiện khác của bé.


Tốt nhất bạn nên đưa bé đi khám chuyên khoa nhi tại các cơ sở y tế uy tín để có kết luận chính xác và được tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho trẻ.


Chúc bạn và bé mạnh khoẻ!


Bác sỹ : Bùi Thị Yến

Chuyên khoa Nhi – Phòng khám đa khoa Medelab

 1B, Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội 


Thông tin cho bạn:


Thêm yêu thương cho bé qua chiếc tã giấy Huggies


Tã Huggies là một sự lựa chọn thông minh của mẹ khi muốn mang đến cho con những gì tốt đẹp nhất. Chọn đúng loại tã giấy vừa giúp mẹ tiết kiệm thời gian, công sức vừa có thêm nhiều khoảnh khắc quý báu chơi đùa với con. Tã Huggies tăng cường hạt thấm hút giúp thấm hút nhiều hơn mà vẫn khô thoáng, bé sẽ luôn thoải mái chơi đùa cùng với mẹ mà không quấy khóc.


Hiện nay, tã Huggies khuyến mãi là tã giấy đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam được Chị Ngân, giáo viên mầm non, chia sẻ: “Từ ngày sử dụng tã Huggies khuyến mãi và bỉm Huggies cho cu Bi, mình thấy yên tâm hẳn. Bi chẳng còn khóc quấy như trước vì sản phẩm này rất thoải mái và vừa vặn với cu cậu”.


Ngoài ra Huggies Việt Nam còn có rất nhiều chương trình Huggies khuyến mãi như tã giấy Huggies khuyến mãi, Huggies tích điểm đổi quà 2013,  Huggies đổi quà 2013 diễn ra thường xuyên. Trong tháng này, đang diễn ra một cuộc thi mang tên “Huggies và những khoảnh khắc kỳ diệu” để các mẹ chia sẻ những khoảnh khắc thiêng liêng nhất với bé nhà mình.


Một số chương trình Huggies tích điểm đổi quà 2013 dưới đây đang diễn ra.


II. Huggies tích điểm đổi quà 2013: “MUA HUGGIES NGAY NHẬN TÚI XÁCH LIỀN TAY”


Thời gian khuyến mại: 15/11/2013 – 15/12/2013


Hàng hoá, dịch vụ khuyến mại: – Tã dán Huggies – Miếng lót Huggies.


Lưu ý: Chương trình này Không áp dụng cho tã quần Huggies.


Địa bàn (phạm vi) khuyến mại Huggies tích điểm đổi quà 2013 : Cửa hàng bán lẻ ở khu vực miền Trung và miền Đông


Hình thức khuyến mại huggies đổi quà 2013 : Khách hàng mua bất kỳ 01 sản phẩm tã dán hoặc miếng lót Huggies do KCV sản xuất và phân phối trong phạm vi khuyến mại sẽ nhận được 01 số điểm tương ứng được in trên bao bì sản phẩm khuyến mại. Khách hàng cắt toàn bộ mặt bên của phần bao bì có tem điểm theo hướng dẫn của chương trình tại điểm huggies đổi quà 2013 để tham gia đổi quà. Khách hàng mua hàng tương ứng với “16 điểm” thưởng trên sản phẩm tã dán hoặc miếng lót Huggies liên lạc với cửa hàng để đổi 1 túi Huggies. Mỗi khách hàng chỉ được đổi tối đa 3 phần quà trong toàn chương trình Huggies tích điểm đổi quà 2013.


Các mẹ nhanh tay cắt những tem đúng quy định trên bao bì sản phẩm Huggies tích điểm đổi quà 2013 và mang tới những điểm Huggies đổi quà 2013 gần nhất, đổi những món đồ xinh xắn và tiện dụng.


Chương trình Huggies đổi quà 2013 do Huggies Việt Nam tổ chức. Các mẹ có thể lên website Huggies.com.vn để cập nhật những địa điểm Huggies đổi quà 2013 gần nhất.


Lưu ý: Chương trình Huggies tích điểm đổi quà 2013 chỉ diễn ra tại Cửa hàng bán lẻ ở khu vực miền Trung và miền Đông và các Siêu thị có thông báo khuyến mại của chương trình huggies đổi quà 2013


Tags: tã Huggies,  tã giấy Huggies, tã giấy Huggies, Huggies Việt Nam, tã giấy Huggies khuyến mãi , Huggies khuyến mãi, tã giấy huggies khuyến mãi

2 nhận xét: