Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Đi bộ thúc đẩy lưu thông máu cho toàn bộ cơ thể và tăng cường cơ bụng, giúp bạn chịu đau tốt hơn khi sinh con. Hãy bắt đầu đi bộ từ lúc nhận thấy những dấu hiệu có thai đầu tiên để có thai kỳ khỏe mạnh.

Đi bộ là bài tập giúp bạn khỏe mạnh khi mang thai, là một trong những bài tập tốt nhất cho tim mạch bất kể cân nặng và hình dáng của bạn như thế nào. Nên bắt đầu đi chậm nếu bạn chưa bao giờ đi bộ thường xuyên, sau đó đi bộ nhanh trong 20 phút. Nếu không tập bất kỳ bài tập nào khác dành cho người mang thai, bạn có thể đi bộ trong 20 phút, 2 lần mỗi ngày.

Nếu đã thường xuyên đi bộ trước khi mang thai, hãy tiếp tục thói quen này cho đến khi sinh con. Hãy tham gia bất cứ hoạt động nào miễn là cơ bắp của bạn khỏe. Đi bộ hằng ngày và tạo thành thói quen cho mình.

Đi bộ làm tăng năng lượng của bạn

Để tăng cường mức năng lượng đã giảm sút trong thời gian mang thai, bạn nên bắt đầu đi bộ. Mang thai có thể làm cho bạn cảm thấy thực sự mệt mỏi và lờ đờ. Có thể bạn từng nghĩ vận động khi mệt mỏi sẽ làm mình kiệt sức nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Đi bộ nhanh 20 phút không chỉ làm tăng năng lượng mà còn giúp bạn tràn đầy sinh lực trong nhiều giờ tiếp theo, và khi bạn tiếp tục đi bộ hàng ngày, bạn có thể nâng cao mức năng lượng tổng thể cùng với tâm trạng.

Đi bộ giúp ngủ ngon hơn

Nếu bạn bị mất ngủ, nên đi bộ mỗi ngày. Đi bộ mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên cho các bà bầu. Nó giúp giải phóng tất cả năng lượng dư thừa, ru bạn vào giấc ngủ sâu. Nghiên cứu cho thấy rằng các bà mẹ thường xuyên đi bộ khi mang thai ngủ sớm hơn và ngon hơn.

Cải thiện sức khỏe tổng thể, dễ sinh con

Đi bộ thúc đẩy lưu thông cho toàn bộ cơ thể và tăng cường cơ bụng – cơ quan trọng trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn chịu đau tốt hơn. Bạn sẽ sinh con dễ dàng hơn và trong thời gian ngắn hơn nếu đi bộ mỗi ngày khi bầu bí.

Giúp em bé không bị thừa cân

Đi bộ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Đi bộ cũng giúp đốt cháy calo và giúp em bé không bị tăng cân quá mức và không cần thiết. Đi bộ cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường thai kỳ và tiền sản giật.

Những lý do khác

Đi bộ giúp giảm bớt táo bón. Đi bộ thúc đẩy các hoạt động ruột; đi bộ nhanh 20 phút hoặc đi bộ chậm 10 phút cũng có thể tạo ra hiệu quả đáng kinh ngạc.

Đi bộ làm tăng sự tự tin – bạn có thể ra khỏi nhà, gặp gỡ những người mới trong lúc làm điều này, tất cả đều làm tăng sự tự tin.

Đi bộ làm tăng tốc độ phục hồi sau sinh – càng thường xuyên đi bộ, cơ thể bạn càng sớm được thon gọn và cân đối sau khi sinh.

Đi bộ giúp hạnh phúc và lạc quan – đi bộ giúp cơ thể tiết ra endorphins – hóa chất mang lại cảm giác thoải mái, nâng cao tâm trạng, làm cho bạn hạnh phúc và yêu đời.

Đi bộ giúp em bé của bạn khỏe mạnh và bạn cũng dễ phục hồi hơn sau khi sinh con.

Hãy đi bộ một cách an toàn

Bạn nên thường xuyên đi bộ, nhưng đừng bao giờ lạm dụng. Không nên đi bộ khi đang bị khó thở, vì có thể gây nguy hại đến em bé. Đừng đi bộ khi đang kiệt sức – đây không phải là thời gian để đẩy cơ thể vượt khỏi giới hạn của nó. Nếu bạn bị xuất huyết âm đạo, đau hoặc sưng bắp chân, chóng mặt, khó thở, co thắt sớm, nhịp tim nhanh bất thường, hoặc rò rỉ chất lỏng, hãy dừng bước ngay lập tức và gọi cho bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét